Pages

Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

6 bước làm sạch tủ lạnh nhà bạn.



Hiện nay, hầu như trong mỗi gia đình đều có tủ lạnh nhưng việc bảo vệ tủ lạnh như thế nào sao cho đúng thì không phải gia đình nào cũng làm được. Người ta bảo của bền tại người, có thể có người mua chiếc tủ lạnh lên tới hàng chục triệu nhưng chưa chắc nó đã bền và sử dụng trong thời gian dài không phải vì tủ lạnh nhà bạn không tốt mà bạn chưa biết cách bảo vệ tủ lạnh sao cho đúng. Vì vậy, dưới đây tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số cách giúp bạn có thể làm sạch tủ lạnh để luôn giữ cho tủ lạnh của bạn được sạch và đẹp.
 Dưới đây, là các bước làm sạch tủ lạnh:
Tủ lạnh
Tủ lạnh giúp cuộc sống bạn thêm tiện nghi

Bước 1: Dọn sạch đồ trong tủ lạnh
 Bước đầu tiên để bạn có thể dọn dẹp sạch sẽ và thuận tiện cho việc lau chùi thì bạn hãy vứt bỏ những thứ hư hỏng, hết hạn hoặc không dùng được nữa vào sọt rác. Hơn nữa, bạn cũng cần phải bỏ hết tất cả những thực phẩm trong tủ lạnh ra ngoài để bạn có thể lau chùi một cách thoải mái dễ dàng hơn.
Bước 2:Lau các kệ đựng đồ
 Sau đó, ở bước này bạn nên bỏ tất cả những ngăn, khay mà để đồ trong tủ ra ngoải tủ lạnh rùi rửa bằng nước sạch, lau hoặc để nơi khô ráo thoáng mát. Chú ý do các ngăn kéo tủ làm bằng nhựa nên bạn cần cẩn thận trong việc lau rửa sạch sẽ, tránh có những vết ố trên các kệ đựng đồ.

Bước 3: Lau sơ qua tủ lạnh
 Sauk hi bạn đã lau sạch sẽ các ngăn kéo tủ ở bên ngoài. Bạn cũng cần lau sơ qua một lượt bằng một miếng vải khô ở bên trong để có thể lấy đi những vết bẩn trong tủ do cọ xát với thực phẩm , thực ăn trong tủ. Bạn cũng nên chú ý phần dưới cùng của tủ lạnh vì đó là nơi các chất bẩn, chất lỏng bám nhiều nhất. Bước này, bạn có thể dùng một tấm vải đã thấm nước nhưng được vắt khô thì sẽ giúp bạn lau tủ lạnh sạch một cách dễ dàng hơn, nhanh hơn và sạch hơn.

Bước 4: Làm sạch lần một tủ lạnh với giấm
Phương pháp này vừa đơn giản, dễ làm, nguyên liệu kiếm cũng dễ và hiệu quả đó là việc bạn sử dụng giấm trắng nguyên chất. Với cách này, lượng axit có trong nước rửa là vừa đủ nên không làm hại đến vỏ bên ngoài của tủ mà chỉ giúp tủ được sạch hơn. Xịt và lau sạch từ trên xuống dưới, từ phải qua trái và cánh cửa tủ lạnh. Sau đó lau sạch lại toàn bộ một lần nữa với miếng vải bông khô, sạch sẽ. Giấm là một sự lựa chọn tối ưu giúp cho tủ lạnh của bạn vừa sạch và vừa có khả năng diệt vi khuẩn, nấm mốc trong tủ do các loại thực phẩm gây ra. Bên cạnh đó, giấm không gây độc hại và mùi cũng sẽ nhanh chóng mất đi khi nó khô, nên bạn cũng không cần phải rửa lại sau khi làm sạch.

Bước 5: Lắp lại các kệ vào tủ
 Sauk hi bạn đã rửa sạch các kệ tủ và các kệ tủ đó đã được lau chìu sạch sẽ bạn chỉ cần đặt lại các kệ vào đúng vị trí của nó cũng như thực phẩm. Bạn nên cất thêm một hộp thuốc muối đã mở nắp vào trong tủ, nó có tác dụng khử mùi tủ lạnh rất hiệu quả hoặc bạn có thể để vỏ quýt hay quất nó cũng giúp tủ lạnh bạn luôn sạch mát.

Bước 6: Lau sạch bên ngoài tủ
Bên ngoài tủ nhiều khi lại là nơi bẩn nhất của tủ lạnh. Bạn cũng không nên bỏ qua bước này bởi việc làm sạch bên ngoài cũng khả quan trọng. Hãy xịt giấm trắng và dùng giẻ sạch, khô để lau thật sạch cửa và tay nắm của tủ lạnh. Thế là xong, việc làm sạch tủ lạnh của bạn đã hoàn tất rồi đấy!

Ngoài ra, chúng tôi đang cung cấp dịch vụ làm vệ sinh công nghiệp, vệ sinh công ty, vệ sinh gia đình tại Hà Nội. Quý khách có nhu cầu làm sạch vệ sinh vui lòng liên hệ chúng tôi để có được giải pháp tốt nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.